The City That Never Sleeps
My name is John Mark Francia. I am, a Filipino. I find it hard to name things I hate (because i barely hate anything). I'm 18 and I don't mind being shy.I try my best at everything and never fear failure because I believe that there is a reason for everything




posted : Saturday, May 14, 2011
title : ANONG SASABIHIN MO KUNG...
-- WHAT IF?? --

How will you seriously answer someone in the following situations given? tag a bunch of people!

What if someone (STRANGER) insults you or tells you this...

1. ang arte mo!

- Ano Naman? :D (pambara yan mga dre.)

2. mas matalino naman ako sayo.

- Di halata ah. hahaha

3. crush ako ng crush mo?

- ai hinde hinde.. siya..siya!! HAHAHA

4. ang bobo mo pala sa math

- oo, kasing bobo mo.haha

5. bilisan mo naman!

- nagmamadali? nagmamadali? HAHA

6. ang sungit mo!

- yang mga tipo mo kasi, sinusungitan! HAHA

7. gusto mo ng away?

- Gulo na lang kaya. Gusto mo?

8. takot ka ata sakin eh?

- oo! nakakatakot kasi pagmumukha mo eh! HAHA

9. mas mahal niya ko!

- libre lang mangarap ! haha

10. ang bababa naman ng mga grades mo!

- aba! kumpara kay Einstein! OO talaga! haha

What if sinabi ito sa'yo ng CRUSH mo?

11. crush kita.

- Pare. Crush Din Kita. :) HAHAHA

12. Mahal kita.

- Tara Pakasal na tayo. HAHA. jk~

13. pakopya naman ng assignment.

- sure! basta ikaw. haha

14. crush ko yung friend mo

- Sabihin mo sa Kanya!!! :) wag sakin. haha

15. pwedeng patabi sa upuan?

- hindi pwede! binili ko to. HAHA

16. pwede mo ba akong isayaw?

- sige ba! tara indayog tayo..... hahahahahaha

17. feeling ko may gusto ka sakin?

- Feeling mo lang yun.haha

18. ang cute mong mag-smile.

- TALAGA! GWAPO YATA 'TO KUYA! HAHA

19. bakit ang bait mo sakin?

- Kase, Kase Alam mo yung Kase? Yun lang

Eh kapag parents mo nagsabi sa'yo nito?

20. umuwi ka ng maaga

- Opo!!! :)

21. magaling ka palang sumayaw.

- oo naman!

22. hindi ka na pwedeng pumasok sa klase.

- bakit? may lakad ba tayo? haha

23. nung kasing tanda mo ko ang baon ko piso lang!

- Sama naman ni Lola/Lolo. Hahaha xD

24. Kapag sinabi kong hindi pwede,hindi pwede!

- Eh di HINDE> hahahaha

25.maglinis ka ng bahay, maghugas ka ng pinggan at magdilig ka ng halaman.

- Sweldo muna! haha

Eh kapag teacher mo nagsabi sa'yo nito?

26. kailangan kong makausap ang mga magulang mo.

- ai nasa abroad eh.. hahahaha

27. ang makita kong mangopya mamatay na!

- eh di sana PATAY na si Ma'am! hahaa

28. Buti pa ang kabilang section!

- That's What You Teachers Always Say! EDI DUN KA! WAG KA NA PONG BUMALIK AH! Para mag Party na lang kami dito.

29. Late ka nanaman!

- pag ikaw ba LATE, pinapansin ko? LOL.

Labels: